[Vnexpress] CEO KINGSPORT CHIA SẺ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH

09/02/22 04:35

< face="Tahoma">Ưu tiên cải thiện trải nghiệm khách hàng, đầu tư vào sản xuất và làm chủ công nghệ là chiến lược trọng tâm năm 2022 của KingSport.

< face="Tahoma">Như nhiều doanh nghiệp chịu ảnh hưởng dịch bệnh trong năm 2021, KingSport không đạt kỳ vọng như kế hoạch mục tiêu, tuy nhiên vẫn có tăng trưởng nhất định. Ông Lê Trường Mạnh, CEO kiêm người sáng tập Tập đoàn Kingsport cho biết, kết quả này có được nhờ chiến lược kinh doanh bền vững cùng những hành động cụ thể theo từng giai đoạn thay đổi của xã hội. Đây cũng là tín hiệu tốt trong tình hình cả thị trường khó khăn và suy giảm như hiện nay.

< face="Tahoma">Lãnh đạo Kingsport cũng cho rằng, nhiệm vụ của các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay là phải học cách thích nghi với hoàn cảnh thật nhanh.

< face="Tahoma">Ông Lê Trường Mạnh - CEO kiêm người sáng lập của tập đoàn Kingsport.

< face="Tahoma">Chia sẻ về chiến lược kinh doanh trong năm mới, ông Lê Trường Mạnh, cho biết, phát triển doanh nghiệp bền vững và lâu dài là mục tiêu dài hạn. Cụ thể, Kingsport vẫn ưu tiên hướng tới cải thiện trải nghiệm khách hàng như mắt sản phẩm có công năng thực tiễn, mẫu mã đúng thị hiếu của từng phân phúc khách hàng. Trong đó, tập đoàn này ưu tiên những sản phẩm đáp ứng nhu cầu tập luyện cải thiện sức khỏe tại nhà trong thời điểm dịch bệnh. Ngoài ra, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng được chú trọng thông qua việc tăng cường chất lượng bộ phận tư vấn chăm sóc khách hàng, phòng dịch vụ và hậu mãi... Kingsport cũng tính toán việc mở rộng hệ thống 300 showroom, nhằm mang sản phẩm và dịch vụ đến gần người tiêu dùng.

< face="Tahoma">Ngoài ra, để tạo sự khác biệt, trong năm 2022, thương hiệu tiếp tục các chiến dịch truyền thông đem lại giá trị trải nghiệm, kiến thức về sức khỏe, thực hiện chương trình vì cộng đồng như Hành trình nhân ái... Đây cũng chính là mấu chốt trong chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn, theo vị CEO.

< face="Tahoma">Ông Lê Trường Mạnh cùng cán bộ nhân viên trong tiệc cuối năm của tập đoàn.

< face="Tahoma">Trong kế hoạch dài hạn, tập đoàn sẽ hướng tới đầu tư vào sản xuất và làm chủ công nghệ như đầu tư nhà máy, dây chuyền sản xuất để triển khai sản phẩm mới nhanh chóng và tối ưu nguồn lực, ngân sách.

< face="Tahoma">Theo ông, Việt Nam đang dần chuyển từ một nước thuần về dịch vụ và nông nghiệp, sang đẩy mạnh sản xuất và công nghệ. Điều này không dễ dàng và cần có thời gian để bước từng bước vững chắc, tuy nhiên, người Việt lại có sự thông minh, cần cù. Nếu tận dụng được những nhân tài này sẽ không chỉ giúp công ty đạt doanh thu, tăng trưởng tốt, mà còn tạo công ăn việc làm cho người lao động.

< face="Tahoma">Tôi đã có những kế hoạch sơ bộ và đang bắt tay vào hoàn thiện trong tương lai, ông Lê Trường Mạnh nói.


< face="Tahoma">Ông Lê Trường Mạnh cho biết, công nghệ, sản xuất là mục tiêu quan trọng của Kingsport năm 2022.

< face="Tahoma">Để thực hiện được kế hoạch dài hạn này, ông Lê Trường Mạnh cũng nhấn mạnh việc phát triển và củng cố đội ngũ nhân sự nòng cốt là vô cùng quan trọng. Với KingSport, công ty luôn chú trong đến việc xây dựng văn hóa công ty lành mạnh, trung thực, trách nhiệm và có những chính sách đãi ngộ tương xứng với năng lực của cán bộ công nhân viên. Đây là điểm mấu chốt để nhân sự đồng hành lâu dài và đóng góp cho sự phát triển bền vững của công ty, theo CEO.

< face="Tahoma">Chúng tôi vẫn sẽ đề cao giá trị lâu dài với ngành hàng chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó về lâu dài sẽ là mở rộng hệ sinh thái liên quan đến sức khỏe để không chỉ phục vụ người Việt Nam, mà thế giới cũng sẽ đón nhận sản phẩm của Kingsport, Ông Mạnh khẳng định.