Chi tiết tin

Cách lựa chọn thời gian tập luyện chạy bộ và đi bộ thích hợp

27-06-2013

Bạn đang phân vân rằng không biết nên lựa chọn thời gian tập luyện thể thao buổi sáng hay buổi tối là thích hợp vì do quá nhiều công việc trong một gày cần bạn phải giải quyết từ công việc cho đến gia đình, con cái. Lựa chọn thời gian tập luyện cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nếu như bạn lựa chọn không đúng thì sẽ dẫn đến ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

may chay bo bk 5000 hang moi ve, máy chạy bộ, máy chạy bộ bk 5000 new, máy chạy bộ điện, máy chạy bộ đa năng, máy chạy bộ giảm cân

Tập thể dục vào buổi sáng sẽ dễ dàng hơn khi bạn không có bất kì công việc gì phát sinh vào ban đêm và sự mỏi mệt từ một ngày dài dễ dàng hạ gục bạn dẫn đến bỏ qua tập luyện. Đồng thời cũng giúp bạn tận hưởng được bầu không khí trong lành và không lo lắng về sự tắc đường hay sự đông đúc trong phòng tập.
Về lí thuyết, bạn có thể chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ từ đôi giày tập luyện, DVD tập thể dục yêu thích. Tất cả sẽ thuận tiện để khởi đầu một ngày mới theo kế hoạch sẵn có và sức khỏe được tăng cường.
Khi tập thể dục vào buổi sáng, bạn sẽ cần một chế độ ăn sáng hợp lí để bổ sung nguồn năng lượng mất đi. Điều này sẽ tạp cho bạn thói quen ăn sáng lành mạnh và đều đặn, giúp bạn có năng lượng và làm việc tốt hơn.
Khi bạn ra sức tập vào buổi sáng, bạn sẽ có thời gian để nghỉ ngơi lấy lại sức vào ban đêm. Việc ngủ đúng giờ, thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe. Nghiên cứu cho biết những người thường xuyên ăn thực phẩm không lành mạnh có nguy cơ mất ngủ nhiều hơn vì mức độ leptin – một hormone trong não kích thích cảm giác buồn ngủ giảm 18% trong khi tỷ lệ chất ghrelin tăng 28% là nguyên nhân tạo cảm giác thèm ăn. Việc thiếu ngủ cũng dẫn đến các hormone cortisol gia tăng, dẫn đến việc ăn không kiểm soát.
 
tap the duc bao buoi chieu toi, chạy bộ tập thể dục, tập thể dục bằng máy chạy bộ kingsport

Tập luyện buổi tối:
Sau một ngày làm việc thì việc tập thể dục vào ban đêm sẽ giúp bạn giảm stress, hoạt động toàn diện và cảm giác mệt mỏi không còn. Mức độ căng thẳng nhanh chóng làm bạn tăng cân do việc sản sinh ra hormone cortisol trong cơ thể. Tập thể dục vào buổi tối giúp bạn loại bỏ căng thẳng và không còn áp lực trước khi bước vào giấc ngủ. Sẽ dễ dàng hơn cho bạn để tìm một người bạn đồng hành, đồng nghiệp, huấn luyện viên cá nhân…người sẵn sàng đánh bại những phút giây lười biếng của bạn và giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn.
Các phòng tập thể dục, trung tâm tập luyện vào khoảng thời gian chiều tối sẵn có hơn cho sự lựa chọn của bạn thay vì tập vào buổi sáng. Đi bộ hay trở về nhà sau buổi tập thể dục buổi tối cùng bạn có thể an toàn hơn khi bạn chạy trên đường hoặc tập luyện vào buổi sáng sớm, thời điểm ít người qua lại. Vì vậy, bạn nên cân nhắc thời gian tập luyện phù hợp trong không gian sống cũng như sở thích bản thân.